จิ๋วแต่เจ๋ง ห้องน้ำเล็กที่ไม่ธรรมดา

ห้องน้ำขนาดเล็กเป็นสิ่งที่ท้าทายนักออกแบบตกแต่งภายในเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากพื้นที่ใช้สอยที่จำกัด แต่ต้องคงไว้ซึ่งประโยชน์ใช้สอยที่ครบครัน จะทำอย่างไรจึงจะสามารถยัดทุกสิ่งอย่างให้เข้าไปอยู่ในห้องเดียวได้ อีกทั้งยังต้องใช้งานได้อย่างสะดวก เจ้าของบ้านบางรายปล่อยตามมีตามเกิด แบบมีน้อยใช้น้อย อย่าคิดแบบนั้นเชียว เพราะห้องน้ำก็เป็นอีกห้องหนึ่งที่มีความสำคัญที่สุดของบ้าน ทั้งยังเป็นที่เชิดหน้าชูตาอีกด้วย ลองคิดดู เวลามีแขกแวะมาเยี่ยมเยือนทีไร ก็ต้องขอตัวแอบไป
ตั้งหลักในห้องน้ำทุกที หากห้องน้ำไม่สุนทรีย์แล้ว การสนทนาจะราบรื่นได้อย่างไร เคล็ดลับเด็ดดวงมีให้พอเป็นไอเดีย
ปรับห้องจิ๋วให้เจ๋งในพริบตา

ทริคของสีและแสง

การเลือกใช้สีกึ่งเงาหรือสีเคลือบเงา เป็นทางเลือกที่เหมาะสม เพราะสามารถป้องกันความชื้น และหลีกเลี่ยงการเกิดเชื้อรา
ได้ดี ทำความสะอาดก็แสนง่าย หากเลือกใช้สีน้ำพลาสติกมักจะไม่คงทน และเกิดเชื้อราได้ง่ายกว่า สีที่ควรใช้สำหรับห้องน้ำที่มีพื้นที่จำกัด ควรเลือกโทนสีที่ออกสว่างเช่น ขาว ครีม เหลืองอ่อน เขียวอ่อน ฟ้าอ่อน และควรจะทาเพดานให้เป็นสีที่ใกล้เคียงกัน แต่หากใครชอบความต่าง ลองไอเดียกิ๊บเก๋นี้ไปใช้ บอกได้คำเดียวว่าเลิศ โดยเลือกใช้สีเคลือบเงาหรือสีน้ำมันที่มี
ความเข้มเช่น เหลืองเข้ม น้ำเงินเข้ม หรือส้มเข้ม ทาบนเพดานห้องน้ำของคุณ แล้วหากล่องใส่จิวเวอร์รี่ใบโตที่ทำจากวัสดุที่สะท้อนแสงได้ดี อาจเป็นกระจกหรือโลหะ เสริมด้วยกระจกส่องหน้าบานใหญ่ ยามคุณเปิดไฟเพื่อใช้งาน มันจะสะท้อนทำให้ห้องดูมีมิติที่กว้างขึ้น

การติดดรีมเมอร์ให้สวิทซ์ไฟเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับห้องน้ำพื้นที่จำกัด เพราะช่วยสร้างแสงสะท้อนจากกระจกได้ดี และทำให้ห้องดูนุ่มนวลขึ้น

ทริคการเก็บ

ทุกตารางนิ้วของพื้นที่ขนาดเล็กต้องใช้ให้ได้เกิดประโยชน์มากที่สุด ฉะนั้น อ่างล้างหน้าควรเป็นแบบที่เรียบง่ายและบิ้วอิน
ไปเลย อย่าริเอาอ่างแบบลอยตัวมาทำให้เกะกะ ขวางทาง เพราะมันจะกินพื้นที่มากเกินความจำเป็น และทุกตารางของผนังด้านบนและล่าง ก็ออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ โดยการติดตั้งแบบบิ้วอินเช่นกัน ควรซอยแบ่งเป็นชั้นย่อยเพื่อเก็บของ
แยกสัดส่วน เช่น ผ้าเช็ดตัว เสื้อคลุม ไดเป่าผม สบู่ กระดาษชำร

0185055
2
Copyright©2011 PROPERTY TOP HIT. All Rights Reserved