หลักการนำฉากกั้นมาใช้งานในบ้าน

ขั้นแรก
ต้องพิจารณาดูก่อนว่า พื้นที่ส่วนใดภายในบ้าน หรือในคอนโดฯ ที่จะใช้ฉากกั้นมาแบ่งพื้นที่ ในกรณีที่ “อยู่คนเดียว และเป็นห้องเดียว อย่างคอนโดฯ อพาร์ตเม้นท์” ฉากกั้นอาจจะมีจำเป็นในแง่ของการแบ่งพื้นที่ เช่น ใช้ฉากกั้นแบ่งพื้นที่ระหว่าง พื้นที่สำหรับดูทีวี รับประทานอาหาร และนอนหลับพักผ่อน เป็นต้น

ขั้นที่สอง
เลือกวัสดุฉากกั้นให้เหมาะกับบ้านและความชอบ โดยถามตัวเองก่อนว่า เป็นคนชอบสไตล์ไหน เช่น หากชอบอะไรที่เป็นธรรมชาติ ก็อาจจะเลือกใช้ฉากกั้นในห้อง ในสไตล์ธรรมชาติ อย่างฉากกั้นที่ทำจากไม้ หรือฉากกั้นที่ทำจากกระดาษสา เป็นต้น

ขั้นที่สาม
แบ่งมุมในห้องนอนไว้สำหรับอ่านหนังสือ หรือนั่งทำงาน หากคุณอาศัยอยู่ในบ้านหรือคอนโดมิเนียม ซึ่งมีพื้นที่จำกัด แต่อยากจะแบ่งพื้นที่ไว้สำหรับเป็นมุมส่วนตัวไว้นั่งทำงาน อ่านหนังสือ ฯลฯ ก็ให้ใช้ฉากกั้นในบ้านแบบที่ติดตั้ง (ไม่ถาวร) เพียงเลือกมุมที่คิดว่าเป็นส่วนตัว แล้วติดตั้งฉากกั้นลงไป คุณก็จะได้มุมส่วนตัวอย่างที่คิด

ขั้นที่สี่
การติดตั้งและการซื้อหา ฉากกั้นในบ้านบางแบบเป็นแบบที่ทำขึ้นอย่างแยกชิ้นส่วนออกจากกัน ขณะที่บางแบบก็มีน้ำหนักเบา และสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างง่ายดาย เมื่อติดตั้งในตำแหน่งแรกแล้ว อยากจะเปลี่ยนตำแหน่งที่วางใหม่ ก็สามารถทำได้ง่าย

ทั้งนี้ ฉากกั้นที่เป็นไม้และมีการแกะสลักลวดลายนั้น มักเป็นงานที่ประณีต มีน้ำหนักค่อนข้างมาก ทำให้การเคลื่อนย้ายหรือเปลี่ยนตำแหน่งไม่ง่ายนัก เพราะฉะนั้นก่อนที่คุณจะติดตั้งฉากกั้นห้องในพื้นที่จุดใด ควรพิจารณาไตร่ตรองให้ดีก่อน

ที่มา  :  http://www.home.co.th/H4_decor_detail.aspx?S_N_DATA_ID=1799

0185072
2
Copyright©2011 PROPERTY TOP HIT. All Rights Reserved